Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Làm sao để có thể bảo vệ răng miệng tốt

Bảo vệ sức khỏe răng miệng như thế nào mới đúng phương pháp ?

Nhiều người nghĩ rằng chỉ phải chải răng thường xuyên, là có thể bảo vệ răng miệng chúng ta khỏi các nguy hiểm thường gặp. Tuy nhiên việc làm cho này đúng nhưng vẫn chưa đủ, việc chải răng mỗi ngày còn phụ thuộc vào nhiều chi tiết khác như :

- Bàn chải đánh răng.

- Kem đánh răng.

- Chế độ ăn uống hàng ngày nữa.



Để có thể chăm sóc sức khỏe răng miệng được hiệu quả hơn thì bạn bắt buộc lưu ý những gì ?

1. Phương pháp tìm được bàn chải đánh răng phù hợp


Buộc phải lựa chọn bàn chải với đầu đánh dài khoản từ 2.5 cm, bởi vì những bàn chải này sẽ chăm sóc răng miệng an toàn hơn do nó cực kỳ ít gây tổn thương đến nướu lợi.



Lông bàn chải bằng nilon sẽ giúp tẩy sạch răng miệng được tốt hơn và dễ dàng bảo quản.

Chu kỳ 1 bàn chải bạn chỉ cần dùng từ 4 đến 6 tuần.

Lời khuyên buộc phải chải răng ngay sau mỗi bữa ăn, ngoài chải răng trước lúc đi ngủ bởi vì trong giai đoạn ngủ lượng nước bọt tiết ra ít cần 1 số thức ăn còn đọng lại ở miệng sẽ dễ gây nguy hiểm cho răng dẫn đến tình trạng sâu răng.

Bạn với thể đến trực tiếp trung tâm nha khoa Tâm Đức để được khám răng miệng bằng những trang bị máy móc hiện đại để mau chóng phát hiện và điều trị kịp thời nhất.

Liên hệ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Hotline
: 0838106878 - 0918877379

2. Bí quyết lựa mua kem đánh răng.
Những thành phần chính trong kem đánh răng với đựng flour giúp ngăn cản bệnh mục xương. Bởi vì trong đấy với đựng chất lầm nhẹ, xà phòng, chất khiến cho sạch, chất tạo màu và hương liệu.



Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng muối và sodium bicardbonat của nước soda cũng có thể dùng làm sạch răng một bí quyết an toàn.

3. Dụng củ chỉ nha khoa
Chỉ nha khoa là dụng cụ giúp bạn với thể làm sạch những nơi bàn chải đánh răng khó làm sạch.

Quấn chỉ quanh 2 ngón tay rồi nhẹ nhàng kéo lên xuống giữa những răng, để ý cẩn thận tránh khiến tổn thương lợi.



Thực đơn ăn uống hàng ngày cũng cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe răng miệng.

1. Flour


Hầu như thực đơn trong ngày của bản thân đều gần như những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên chỉ có Flour là bị thiếu, việc cung ứng toàn bộ Flour sẽ chăm sóc răng miệng được hiệu quả hơn bên cạnh hạn chế sâu răng.

2. Carbonhydrate


Chất Carbonhydrate thường được sử dụng để tẩy trắng răng tái tạo vị ngọt và ít xơ. Tuy nhiên đây cũng là lý do chính dẫn đến tình trạng sâu răng bởi vì chất này dễ bị những vi khuẩn trong miệng khiến biến đổi thành axit.

Nên sử dụng những thực phẩm đựng nguồn sản xuất chất béo dễ tiêu như : thịt, ngũ cốc, cá, trứng, rau hoa quả và bơ. Có thể sử dụng Sacrarin để thay thế đường mía hạn chế tình trạng sâu răng.

3. Các dòng thực phẩm khác

Thói quen thường dùng những loại đồ uống có ga hay nước hoa quả dễ dẫn tới tình trạng ăn mòn răng.

Do đó sau mỗi bữa ăn cần tráng miệng lại bằng các dòng thực phẩm với xơ như cà rốt hoặc các dòng salad để làm cho sạch răng miệng, giúp giảm thiểu tình trạng sâu răng.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search