Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

8 bí kíp bảo dưỡng da trẻ trung cho những cô nàng tuổi 40

Làm thế nào để có thể dưỡng da lúc các bạn đang ở độ tuổi 40 ? Ở độ tuổi 40, những thay đổi nội tiết tố khiến cho làn da suy giảm Estrogen. Hormone ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình chăm sóc da, chẳng hạn như Melanocytes ( có tác dụng giúp da, đều màu, căng và mịn ) và nguyên bào sợi ( cung cấp Collagen, Eslastin, và Keratinocytes giúp tăng cường sức khỏe cho làn da ).

Sự thay đổi nội tiết tố diễn ra hơi chậm, chúng ta dễ dàng nhận biết qua sự xuất hiện của nếp nhăn gần mắt, giữa lông mày, trán, và xung quanh miệng. Lúc ở độ tuổi 45, những vết nám sẽ bắt đầu gặp phải, tông màu da cũng dần dần thay đổi. Sự bất ổn Hormones cũng gây ra các tình huống không an toàn xuất hiện trên da.

Tuy các thay đổi này nghe thật đáng sợ, nhưng nếu chúng ta chú ý tới những lời khuyên sau đây, bạn có thể đảm bảo làn da của mình luôn khỏe mạnh, mịn màng, tươi trẻ.

Dùng các sản phẩm làm trắng da để làm mờ màu nám



Các bạn có biết rằng những tế bào Melanocyte giảm khoảng 10% mỗi mười năm sau tuổi 30, dẫn tới các rối loạn sắc tố bất thường ? Sử dụng các sản phẩm làm sáng da thiên nhiên có chứa vitamin C cực kỳ quan trọng giúp làm sáng da và làm mờ vết nám. Tuy nhiên, không phải hầu hết các loại vitamin C đều có hiệu quả như nhau. Một số cơ chế có thể làm da bị tấy đỏ, khô và kích ứng. Đối với da nhạy cảm, hãy lựa chọn các dòng Serumsử dụng các dòng vitamin C ổn định, không chứa tính acid như thành phần Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) được chứng minh có khả năng làm sáng da. Dùng Serum dưới kem chống nắng và đảm bảo rằng nó có chứa vitamin E. Sự hài hòa của vitamin C E giúp tăng cường tới bốn lần khả năng bảo vệ da của kem chống nắng đó.



Đừng bỏ qua mỹ phẩm chống nắng hàng ngày



Vi lý do số một của giai đoạn lão hóa da sớm là tia UV, bạn bắt buộc dùng kem dưỡng ẩm kết hợp kem chống nắng mỗi ngày – dù mưa hay nắng. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – như trong khi lái xe, ngồi bên cửa sổ – đều có thể gây tổn thương đến da, do đó đừng nghĩ rằng làn da của mình đang được an toàn lúc chúng ta ngồi trong nhà hay văn phòng. Cần sử dụng kem chống nắng vật lý có Zinc Oxide dành cho các người ở độ tuổi 40, chúng có kết cấu nhẹ và sẽ không khiến tắc nghẽn lỗ chân lông. không thể quên chống nắng cho những vùng cơ thể, đặc trưng là bàn chân, bàn tay, nơi sẽ tố cáo tuổi thật của bạn một sự thật tàn khốc.



Hãy tìm cách xử lý lông mặt bên cạnh ria mép



Với các thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi 40, nhiều người sẽ xuất hiện trên khuôn mặt của họ trở nên râu ria hơn. Gần như toàn bộ người đều ghét điều này và bắt đầu tìm tới các dịch vụ Wax, Dermaplaning, hoặc Threading để làm cho giảm lông mặt. Tất cả các bí quyết trên đều là các phương pháp tẩy lông an toàn và không kích khích tăng trưởng thêm lông mặt.

Đừng bỏ bê vùng cổ



Khu vực này thường bị bỏ qua, nhưng một lúc bạn bước sang độ tuổi 40, đây là vị trí mà chúng ta bắt đầu nhìn gặp phải ảnh hưởng của lão hóa và tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng nhiều kem chống nắng ở trước và hai bên cổ là một trong những phương pháp tốt nhất để chống lão hóa sớm, do vậy hãy thực hiện thói quen này mỗi ngày trong chu trình buổi sáng của các bạn. Vào buổi tối, Serum dưỡng da có chứa Retinol sẽ giúp giữ cho da cổ mịn màngchắc khỏe. Dùng Scrub mặt một vài lần một tuần cũng sẽ giúp bảo dưỡng cho vùng da cổ của các bạn luôn tươi trẻ.

Mẹo: khi mát xa Face Scrub trên cổ, hãy nhìn lên trên để giữ cho da căng, giúp tẩy da chết đơn giảnhiệu quả hơn.

Hãy sắp xếp lịch điều trị và chăm sóc da chuyên nghiệp



Ở tuổi 40, sử dụng những sản phẩm chăm sóc da tại nhà có cơ chế hiệu quả và chất lượng là điều cần phải có, nhưng việc chăm sóc da với một chuyên gia có khả năng cải thiện đáng kể kết cấu bên cạnh vẻ ngoài của làn da cũng rất quan trọng. Những phương pháp điều trị như chăm sóc da mặt, mặt nạ lột hóa học, Micro-Current (sử dụng những loại điện yếu quá da, giúp tăng sinh Collagen, săn chắc cơ), và Bio Brasion (thế hệ tiếp theo của Microdermabrasion – siêu vi mài mòn) đều có tác dụng giúp nâng cao cường kết quả chống lão hóa. Hãy lên lịch hẹn trước với một số chuyên gia để xác định ai là người thích hợp nhất cho nhu cầu đặc trưng của làn da chúng ta.



Hãy bắt đầu sử dụng sản phẩm Retinol



Retinol là một thành phần quan trọng trong việc phục hồi, tinh chỉnh, và khiến cho da mịn, thực tế là nếu dùng đúng cách Retinol có thể coi là một thành phần khá thần thánh giúp giải quyết mọi vấn đề của da. Một sản phẩm có chứa Retinol có thể giải quyết các mối quan tâm như ánh nắng mặt trời, kết cấu da và tông màu, nếp nhăn và lỗ chân lông lớn, cũng như các dấu hiệu khác của sự lão hóa. Khi được dùng lâu dài, lỗ chân lông sẽ phát triển thành nhỏ hơn, các vết nám sẽ nhạt dần, nếp nhăn cũng sẽ mềm hơn, cho da một vẻ ngoài trẻ trung hơn. Trường hợp hiện nay chúng ta không sử dụng sản phẩm Retinol, vẫn không quá muộn đâu, nhưng hãy đảm bảo lựa chọn một công thức có hàm lượng Retinol phù hợp để bắt đầu. Tuy Retinol là một thành phần được chứng minh hiệu quả bởi kỹ thuật ngoài ra có thể thay đổi đáng kể cấu trúc của da khi sử dụng lâu dài, các bạn nữ làn da nhạy cảm có thể sẽ khá khó khăn để tìm ra một sản phẩm Retinol không gây kích ứng da. Đối với những người làn da nhạy cảm, hãy tìm Retinolcơ chế time-release giúp làm chậm quá trình hút Retinol vào da ngăn ngừa kích ứng (ví dụ Murad Time Release Retinol Concentrate For Deep Wrinkles ). Ngoài ra, hãy lựa chọn các sản phẩm Retinol có chứa các thành phần làm dịu như tảo hoặc chiết xuất cam thảo giúp làm dịu làn da nhạy cảm. Hoặc ít nhất, hãy tìm những sản phẩm được dán nhãn đặc biệt cho da nhạy cảm.



Đừng chữa trị mụn sai bí quyết



Khi chúng ta bước sang tuổi 40, mụn thường xuyên và dai dẳng chẳng phải là một vấn đề đáng chú ý, nhưng bùng phát mụn nang nội tiết tố hàng tháng (những vết bướu đau đớn và sâu bên dưới da) vẫn có thể thấy. Đối với một số người, mụn nang, thường xuất hiện theo chu kỳ kinh nguyệt, có thể trở nên còn tồi tệ hơn trong giai đoạn này. Hãy giữ một sản phẩm điều trị mụn tại nhà để đối phó với bùng phát mụn. Hãy lựa chọn các sản phẩm chữa trị u nang và bôi vào những vị trí mà các bạnxu thế bị bùng phát một vài ngày trước lúc chu kỳ của chúng ta bắt đầu; tiếp tục dùng trong suốt tuần mà bạn có kinh nguyệt. Điều quan trọng là đừng thay đổi toàn bộ thói quen chăm sóc da chỉ để đối phó với mụn trứng cá, đặc biệt là trường hợp các đợt bùng phát mụn thỉnh thoảng mới gặp phải, vì thế việc này sẽ khiến cho khô da sẽ ảnh hưởng đến những cố gắng chống lão hóa da đó.



Cần phải tìm hiểu kỹ các thành phần của sản phẩm



Khi cố gắng giữ cho làn da tươi trẻ, các bạn buộc phải chú ý tới những công thức chống lão hóa mạnh và tốt giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào, làm đầy da và thúc đẩy nguyên bào sợi để cung ứng Collagen mới. Một số thành phần thích hợp cho da 40s bao gồm các Peptide và chiết xuất gạo đỏ. Chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm có chứa axit tẩy tế bào chết như GlycolicRetinol, rất quan trọng đối với giai đoạn tái tạo tế bào. Phụ nữ ở độ tuổi 40 cũng cần xem xét dùng những sản phẩm có chứa thành phần giãn mạch, như bạc hà và nhân sâm. Khi sử dụng ngoài da, những thành phần này có hiệu quả nhẹ nhàng làm giãn những mạch máu, giúp làn da chứa nhiều máu giàu dinh dưỡng hơn, và lúc dùng lâu dài sẽ giúp làn da tỏa sáng. Trên hết, việc quan trọng là nên đảm bảo thành phần chăm sóc da trong các sản phẩm các bạn dùng chế tạo đúng những gì làn da cần. Trường hợp chúng ta không chắc mình phải dùng mỹ phẩm nào để thích hợp với loại da, hãy tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia đáng tin cậy, những người có thể giúp các bạn phát triển một chế độ chăm sóc da tốt.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search